Header Ads

TRAFALGAR LAW - PHÂN TÍCH NĂNG LỰC, SỨC MẠNH VÀ KỸ NĂNG CỦA "BÁC SĨ TỬ THẦN"


TRAFALGAR LAW - PHÂN TÍCH NĂNG LỰC, SỨC MẠNH VÀ KỸ NĂNG CỦA "BÁC SĨ TỬ THẦN"





Law được coi như là một hải tặc có sức mạnh khá đáng sợ. Cùng với các đồng đội của mình, cậu đã chứng tỏ khả năng chống lại Haki đế vương của Rayleigh tại sàn đấu giá người. Doflamingo cũng đề cao khả năng của cậu khi hắn so sánh cậu với khả năng của Luffy - khả năng mà hắn đã chứng kiến tại trận chiến Mairineford. Vergo cũng chỉ cầm chân Law một thời gian ngắn khi có trái tim của cậu, ngay sau đó hắn đã bị đánh bại hoàn toàn...



Smoker cũng tỏ ra sợ hãi với năng lực của cậu khi anh ta ra lệnh Hải quân G5 không được đi vào không gian mà Law tạo nên nhờ DF.

Trafalgar Law là một thuyền trưởng đầy xảo quyệt và tính toán. Mặc dù được coi là một trong những kẻ mạnh nhất Tân Tinh Tú nhưng cậu đã không vội vàng vào trong Tân thế giới và phải ít nhất vài tháng thì Law mới đổ bộ Tân thế giới và làm khuynh đảo cửa ngõ vùng biển này. Điều này ít nhiều cho thấy sự thận trọng, tâm lí và nhiều chiến thuật của cậu. Law tiếp tục chứng minh điều này qua một kế hoạch để nhanh chóng thoát khỏi cái lồng mà CC dùng để nhốt cậu, băng SH và hải quân G5, đồng thời kế hoạch đánh bại CC và phá hủy SAD. Tính toán sai lầm duy nhất ở cậu là Vergo....

Có lẽ trong 2 năm timeskip, Law đã trở nên mạnh mẽ hơn và cũng nổi tiếng hơn đến nỗi những hải quân G5 được coi là tàn nhẫn cũng phải khiếp sợ. Cậu đã đạt mức Bounty là 440m beri trước khi nó bị đóng băng vì cậu trở thành Shichibukai. Law cũng có thể đánh bại Smoker - một phó đô đốc với năng lực quả ác ma logia. Và hiện tại, cậu cũng có đủ bản lĩnh để dễ dàng tránh khỏi những đòn tấn công chết người của một đô đốc hải quân là Fujitora.

I.Khả năng vật lý:

Ngoài sức mạnh đến từ quả DF, Law còn có một thể lực và sức mạnh chiến thuật tuyệt vời đủ để đánh thắng những kẻ rất mạnh như Smoker. Ngoài ra, cậu còn cho thấy một sức chịu đựng cao khi trái tim cậu bị Vergo bóp chặt khiến cậu bất tỉnh, thế nhưng cậu đã phục hồi ngay sau đó và đánh bại hắn chỉ với một chiêu.

Khả năng Y học: Law được gọi là " phẫu thuật gia của tử thần" nhờ khả năng phẫu thuật của mình. Cậu cũng có một tay nghề bác sĩ rất đáng kể, bằng chứng là cậu đã chữa trị cho Luffy và Jinbei khi họ bị Akainu đánh bị thương nặng và phải đứng trước bờ vực cái chết. Law cũng đồng ý và chưa trị thành công cho những đứa trẻ ở Punk Hazard, chứng tỏ cậu cũng thành thạo với các loại thuốc, chất độc. Điều này khiến Chopper rất ngạc nhiên.



II.Devil Fruit:




Law là người sử dụng năng lực quả ác ma Ope Ope no mi. Quả DF này cho phép Law tạo ra một vùng lãnh thổ hình cầu tỏa ánh sáng màu xanh, gọi là Room. Trong vùng lãnh thổ này, cậu có khả năng thực hiện bất cứ điều gì và tất cả mọi thứ bên trong nó, cả bản thân đều nằm trong sự điều khiển của cậu. Cậu cũng có thể sử dụng linh hoạt năng lực này và với khả năng của mình, cậu hoàn toàn đủ sức mạnh tàn phá mọi thứ trong vùng lãnh thổ cậu tạo nên. Cậu cũng thường dùng nó cho việc di chuyển. Law cũng đã áp dụng DF của mình để chữa trị cho người khác như lúc cậu chữa cho bọn trẻ trên Punk Hazard khỏi dự tác động của NHC10. Law đã hoàn toàn làm chủ năng lực này, tuy nhiên nó vẫn còn nhiều hạn chế, một trong số đó là khi sư dụng năng lực, cậu phải dùng các cử động tay để điều khiển và có thể, năng lực này gây hao tổn thể lực của cậu.

III. Kiếm thuật:

Khả năng tấn công bằng kiếm của Law cũng khá mạnh và nhuần nhuyễn. Cậu có một thanh Nodaichi tên là Kikoku, thanh kiếm này luôn bên cậu dù cậu có thể tự bảo vệ mình mà không cần sử dụng đến nó. Ngược lại cách tấn công bằng đường gạch chéo thông thường, Law chỉ dùng cây kiếm theo kiểu hỗ trợ các hiệu ứng cắt trong Room mà cậu tạo ra. Chưa rõ tầm chém của thanh kiếm, cho đến nay, mức độ sát thương và làm tổn hại lớn nhất mà nó tạo ra là khi cắt đứt ngọn núi ngoài phòng thí nghiệm của CC và chém đứt một "thiên thạch" mà Fujitora tạo ra.

IV. Haki:


Law đã tiết lộ bản thân mình có thể sử dụng Haki, và rất có thể đó là haki Vũ trang. Khả năng sử dụng của cậu đến giờ cũng chưa được tiết lộ.

SỨC MẠNH CỦA Dracule Mihawk "Mắt Diều Hâu"

Đúng theo biệt danh của ông, "Mắt diều hâu", Dracule Mihawk có một thị giác đặc biệt, có thể dễ dàng theo dõi những bước di chuyển tốc độ cao Gear Second của Luffy, và tấn công với độ chính xác cực cao, phóng ra một vệt kiếm khí tầm xa về phía cậu ta khi họ đang ở giữa một chiến trường hỗn loạn của Hải tặc New World và các chỉ huy Hải quân.

Ngoài ra, ông cũng là một người thầy tài năng; sau khi huấn luyện Zoro trong 2 năm, ông đã đạt được nhiều thứ hơn những gì mà Zoro đạt được trong thời gian tập luyện tại võ đường.

Sức mạnh của Mihawk lớn đến nỗi Don Krieg cáo buộc ông sở hữu sức mạnh của một trái ác quỷ. Tuy nhiên, trong cuốn Databook, năng lực của ông được giới thiệu là kỹ năng và sức mạnh thuần khiết. Dracule Mihawk là Thất Vũ Hải duy nhất mà sức mạnh dựa hoàn toàn trên kỹ năng tự nhiên của con người, là một con người hoàn toàn (Jinbe là một Người cá), và không hề sở hữu sức mạnh Trái ác quỷ.
Lần thể hiện sức mạnh đầu tiên của ông là tự mình đánh bại toàn bộ 50 tàu và 5000 người chỉ trừ quân đội của Don Krieg ngay trước khi một cơn bão xuất hiện. Có lẽ bằng chứng rõ ràng và xác thực nhất cho sức mạnh đáng kinh ngạc của ông đó là thực tế rằng ông vẫn không bị thương hay hề hấn gì trong toàn bộ cốt truyện.

Mihawk đã di chuyển khắp nơi với một chiếc quan tài với 2 ngọn nến xanh, một lá buồm màu đen, và một chiếc ghế. Thực tế là ông có thể vượt qua những vùng biển đáng sợ, cũng như Grand Line, chỉ với một chiếc thuyền nhỏ bé như vậy cũng là bằng chứng cho những năng lực của ông.

Sức mạnh vật lý

Mặc dù ông không bao giờ được cho thấy trong một trận đấu vật lý, sự bình tĩnh của ông cho thấy ông sở hữu một cách tự nhiên sưc mạnh và khả năng hồi phục phi thường.

Điều đáng được chỉ ra là, trong Trận chiến Marineford, khi Hải tặc Râu Trắng (một trong những băng hải tặc mạnh nhất thế giới, với những thành viên cấp cao như Râu Trắng và Ace bị giết, Marco bị thương nặng và Jozu bị mất cánh tay phải), các Đô đốc Hải quân (với Akainu chịu nhiều vết thương từ đòn tấn công của Râu trắng và Aokiji bị thương lần đầu tiên trong bộ truyện) và các Thất Vũ Hải (với Moriah, Kuma, Teach và những thành viên cũ là Crocodile cùng Jinbe bị thương nặng) đã có những trận đấu rất khó khăn, Mihawk vẫn hoàn toàn không hề bị thương trong suốt toàn bộ cuộc chiến.

Kiếm thuật

Mihawk chém đứt một tảng băng khổng lồ.Trong khía cạnh chiến đấu, Mihawk là kiếm sĩ vĩ đại nhất còn sống trong thế giới One Piece, nhận xét một cách tự nhiên về khả năng lãnh hội kiếm thuật vô cùng của ông: quay về Saga Biển Đông (khi Zoro, đang ở trong thời kỳ yếu nhất trong cốt truyện, vẫn nổi tiếng khắp đại dương như là một "Thợ săn Hải tặc" và cũng đã lĩnh hội hiệu quả cả 2 phái Tam kiếm và phái Song kiếm), ông đã có thể dễ dàng đánh bại Zoro tam kiếm chỉ với 1 cây dao nhỏ, thanh Kogatana của ông, đeo quanh cổ như một chiếc dây chuyền, và dùng nó như là một chiếc dao ăn tối.

Ông được biết đến đã chiến đấu nhiều lần với Shanks khi họ còn trẻ. Ông cũng rất tài năng trong việc huấn luyện, khi cho thấy đã dạy Zoro mạnh lên khá nhiều trong suốt 2 năm ở cùng nhau.

Thực tế việc Mihawk đã từng là đối thủ của 1 trong Tứ Hoàng ngụ ý rằng Mihawk có thể là một trong những nhân vật mạnh nhất bộ truyện. Bởi danh hiệu của ông, mà đánh bại ông là mục tiêu đặc biệt của Roronoa Zoro, Mihawk dường như cũng có một sức mạnh lớn, khi mà Zoro, một kiếm sĩ đáng sợ với sự thành thục và sức mạnh kinh hoàng có thể ném cả những tòa nhà lên và phá hủy chúng với những vết chém mạnh mẽ, bị ông chặn lại chỉ với một con dao, và cầm nó với chỉ một tay.

Mihawk thể hiện một kỹ năng kiếm sĩ cừ khôi của minh đặc biệt với thanh kiếm Yoru của mình. Có khả năng chém và phá hủy toàn bộ những hạm đội tàu hay tảng băng khổng lồ và đủ mạnh để làm chệch hướng của những viên đạn với chỉ một cú chạm nhẹ. Ông cũng có thể cắt sắt một cách dễ dàng và nhanh chóng, minh chứng với cơ thể sắt của Mr.1, người mà Zoro đã khó khăn để đánh bại.

Vũ khí

Mihawk có một con dao găm hình chữ thập đeo như một chiếc dây chuyền ở cổ. Ông đã cho thấy sử dụng nó như một đồ dùng để ăn cùng, nhưng trong tay của ông thì nó cũng là một vũ khí chết người có thể đánh bại bất kỳ một kiếm sĩ nhỏ hay tay nghề cao nào.

Mihawk sở hữu thanh Hắc Kiếm Yoru, thanh kiếm mạnh nhất thế giới One Piece. Khi ông chấp nhận chiến đấu vì danh hiệu của mình, ông chỉ rút thanh kiếm này cho những ai đủ tinh thần để nhận được sự tôn trọng của Mihawk, hay đủ sức mạnh để đối mặt với mối đe dọa. Yoru là một thanh kiếm được trang trí họa tiết, có kích cỡ như người thật (khoảng 7 feet), có hình dạng như một cây thánh giá với lưỡi kiếm màu đen sáng bóng, được uốn cong ở ngọn.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.