Header Ads

TẠI SAO SHANK MỘT TỨ HOÀNG MẠNH MẼ LÀ DỄ DÀNG MẤT MỘT CÁNH TAY VÀO MIỆNG CONG VUA BIỂN


TẠI SAO SHANK MỘT TỨ HOÀNG MẠNH MẼ LÀ DỄ DÀNG MẤT MỘT CÁNH TAY VÀO MIỆNG CONG VUA BIỂN



Download One Piece Full Trọn Bộ Vietsub Update Thường Xuyên

Tại sao Shank lại mất một cánh tay dễ dàng như vậy

Việc Shanks bị con Vua Biển đớp thế có phải là quá vô lý không ? ... Chắc cũng sẽ còn người có thắc mắc và đặt ra câu hỏi như này, đây là chuyện hết sức bình thường và không có gì là vớ vẩn đáng lên án cả.
Nói về chuyện này thì trước tiên ta đi xét về bối cảnh, One Piece được bắt đầu được phát hành tại Nhật từ năm 1997 và cho tới nay cũng là đã gần 20 năm. Trong một SBS (Góc Hỏi Đáp tập 45 thì phải) của manga Oda có chia sẻ rằng ban đầu ông dự tính là truyện sẽ kéo dài khoảng 30 tập chứ không nghĩ là truyện sẽ thành công và kéo dài như hiện nay. 30 tập thì là khoảng gần hết phần Đảo Trên Trời ở nội dung hiện nay còn theo dự kiến của Oda xưa là tập 30 là kết thúc như nào thì không rõ vì đây là chuyện cá nhân tác giả. Nên vấn đề Shanks mất tay có thể được xét vào là "plot hole", lỗ hổng trong tình tiết. Chúng ta có thể hiểu đơn thuần là do ban đầu Oda chưa có định phát triển và xây dựng vị trí của Shanks lớn và có ảnh hưởng rộng như hiện nay. Có lẽ lúc đầu Oda cần đáp ứng yêu cầu cảm động và ý nghĩa đã, khắc họa rõ vai trò của Shanks ảnh hưởng tới Luffy nó như thế nào. Có lẽ ban đầu Oda không nghĩ là chuyện này về sau lại phức tạp như vậy với người đọc.
Theo giải thích của Shanks trong truyện (hay nói cách khác là lời của Oda) thì ý nghĩa chuyện này ở đây là Shanks đặt cược cánh tay đó cho một thời đại mới. Tất nhiên là với nhiều người khó tính thì chuyện này cũng không dễ mà chấp nhận thông suôt được. Điều này cũng dễ hiểu thôi bởi từ chap 1 cho tới cái lúc giải thích điều này ở chap 434 là gần 10 năm (chap 434 phát hành năm 2006).
Cũng làm rõ luôn một vấn đề liên quan, lúc Shanks ở làng Luffy thì không rõ là Shanks đã làm Tứ Hoàng hay chưa. Xét vào các tình tiết đã biết thì xác định chung chung là lúc đó Shanks và băng của mình đã khá có tiếng ở Tân Thế Giới và không hề tầm thường. Và lúc này thì Shanks đã có sẹo ở mặt do Teach gây ra, vùng East Blue và cụ thể là ở làng Cối Xay Giói của Luffy là khu vực hẻo lánh nên việc tên sơn tặc không nắm rõ thông tin và biết về Shanks cũng là lẽ thường (tình tiết này có thể chấp nhận được). Với trình độ sức mạnh của Shanks thì hạ con Vua Biển đấy là chuyện đơn giản, bây giờ mà nói thì là thế nhưng mà lúc Oda vẽ vào thì nó không đơn giản thế với lại nhiều khi "nếu" xong có khi Luffy bỏ xác lại đấy rồi không chừng.
Thực chất lúc mới đầu đọc truyện thì chả ai nghĩ cái mà Shanks dùng đấy nó là haki bá vương cả (nếu nội dung bạn biết về One Piece là 0, mới đọc và hoàn toàn trống trơn như một tờ giấy trắng), nó đơn thuần là kiểu dọa thú gây áp lực lên đối thủ hay gì đấy. Quan trọng ở đây là Oda khéo léo biết cách xây dựng tình huống sắp xếp trước sau cho nó hợp lí tạo nên sự liên quan nên chúng ta có được những gì như hiện nay. Nói là Oda ngay từ đầu đã nghĩ như thế, đã đặt ra cái này rồi suy nghĩ tới cái nọ thì cũng hên xui lắm. Vì sáng tác truyện tranh là một công việc của sự sáng tạo, mất thời gian và công sức, mà đã là sáng tạo thì trong quá trình thực hiện chắc chắn sẽ có những phát sinh ngoài ý muốn, những ý tưởng mới, những vấn đề mới so với ban đầu. Nội cái việc One Piece kéo dài cho tới bây giờ và chưa rõ chính xác là bao năm nữa sẽ kết thúc và điển hình cho việc này.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.